3 HIỆU QUẢ BẤT NGỜ TỪ VIỆC TRƯNG BÀY SẢN PHẨM
Trưng bày sản phẩm tại điểm bán là sử dụng các vật liệu trong cửa hàng hoặc các điểm bán lẻ để quảng bá cho sản phẩm hoặc thương hiệu. Vậy tại sao nói, việc trưng bày góp phần to lớn vào việc mua hàng của khách hàng. Cùng phân tích các điểm chính dưới đây nhé!
Trưng bày có khi hiệu quả hơn cả giảm giá
Nghiên cứu của Ogilvy Action trên 6.000 người tiêu dùng tại Mỹ cho thấy, việc trưng bày bên trong cửa hàng có hiệu quả hơn cả giảm giá. Trong 29% người mua hàng một cách ngẫu nhiên, có đến 18% cho biết họ bị ảnh hưởng bởi sự trưng bày trong cửa hàng, 24% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày bên ngoài các dãy kệ trưng bày hàng hóa thông thường và chỉ 17% là bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi, giảm giá. Trong 39% người mua hàng có ý định từ trước nhưng quyết định chọn thương hiệu tại cửa hiệu, có 31% bị ảnh hưởng bởi việc trưng bày trong cửa hàng, chỉ 28% bị ảnh hưởng bởi khuyến mãi và giảm giá và 27% bởi những hình thức khuyến mãi khác.
Trưng bày thu hút từ cái nhìn đầu tiên
Ở bên trong siêu thị, một sản phẩm chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người mua. Do đó, yếu tố quan trọng hàng đầu trong trưng bày là sản phẩm phải được nhìn thấy dễ dàng. Muốn vậy thì trước tiên phải chọn đúng vị trí. Cho dù bao bì có bắt mắt đi chăng nữa nhưng nếu để sai vị trí, sản phẩm cũng không có khả năng được nhìn thấy. Vị trí lý tưởng là ngang tầm mắt của người tiêu dùng, theo hướng nhìn xuống hoặc kệ thứ ba tính từ dưới lên. Ngoại trừ sản phẩm của một thương hiệu thuộc dạng best selling, người mua hàng sẽ không tự nhiên tìm kiếm những sản phẩm ở tận trên đỉnh hoặc dưới đáy của một quầy hàng.
Tương tự, đối với shop quần áo hay thời trang nào đó. Việc lựa chọn vị trí , mặt tiền cho shop thực sự rất quan trọng, phải đảm bảo được yếu tố là DỄ NHÌN THẤY
Nếu có thể “ngự trị” tại một vị trí đẹp trên sàn, doanh nghiệp cần phải xem xét những yếu tố sau khi thiết kế và trưng bày hàng hóa trên chiếc kệ riêng của mình: sự chắc chắn và tinh tế về chất liệu, giới hạn về kích cỡ và thời gian sản xuất hợp lý để đạt hiệu quả nhất về chi phí. Tạo ra những chủ đề hấp dẫn là một trong những cách tạo ra hình dạng trưng bày bắt mắt và thu hút sự chú ý của người mua hàng. Luôn lưu ý là kệ trưng bày phải phù hợp với kênh bán lẻ và cũng như với từng địa điểm bán và thích hợp với sản phẩm, linh hoạt trong sử dụng và có thể trụ vững trên sàn.
Trưng bày – công cụ để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp
Đối với ngành hàng thời trang, trưng bày là một trong những kênh quảng cáo quan trọng nhất, xác định vị trí của nhãn hiệu và cửa hàng trên thị trường, cũng như xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và thể hiện tầm kiểm soát đối với công việc kinh doanh. Nếu cách trưng bày thật sự ấn tượng thì đó là phong cách riêng của shop thời trang. Chính những nét riêng, khác biệt này sẽ mang thương hiệu , sản phẩm của bạn đến với khách hàng một cách sớm nhất và lâu dài nhất.
Từ những lý luận trên có thể nói rằng, việc trưng bày rất quan trọng. Vậy đâu là giải pháp trưng bày vừa tối ưu vừa hiệu quả, đúng ý.
Slatwallvietnam là nhà cung cấp tấm gỗ slatwall, tấm lưới, tấm lỗ, các loại kệ đỡ phù hợp với nhiều mặt hàng từ nhỏ đến lớn.
Địa chỉ: 36/4, Tự Lập, P4, quận Tân Bình (Gần ngã tư 7 hiền )
Website: http://slatwallvietnam.com
CÔNG TY TNHH ACARE
Trả lờiXóaĐịa chỉ: 36/4, Tự Lập, P4, quận Tân Bình (Gần ngã tư 7 hiền )
Website: slatwallvietnam.com
SĐT: 0931.344.997 - 0931.344.995 - 0931.344.996